[7DS] วิธีสู้บอสเทา HOW TO BEAT GREY DEMON

[7DS] แนะนำวิธีสู้บอสเทาและทีมที่ใช้ Grey Demon ในเกม Seven Deadly Sins Grand Cross 

วันนี้ก็สวัสดีเพื่อนๆชาว 7DS กันด้วยนะครับ หลังจากที่เราผ่านการสู้บอส เฮนดริกเซ่น กันมาแล้วเราก็จะสามารถที่จะมาเจอกับบอสเทา grey demon ได้ วันนี้ผมเลยจะมาแนะนำการสู้กับบอสตัวนี้ว่าเราควรจะจัดทีมอย่างไร หรือมีตัวละครอะไรเด็ดๆบ้างที่คุ้มค่าแก่การปั้นมาใช้ ไปดูกันเลยครับกับที่ที่ใช้สู้บอสเทา


Boss Stage

บอสสีเทาตัวนี้ มี stage แบ่งออกเป็น 2 stage 

Phase 1 

เมื่อเริ่มบอสจะอยู่ในสถานะบิน ตัวกายภาพจะโจมที่ตีใกล้จะตีไม่โดน ต้องใช้ตัวที่โจมที่เป็นเวทย์โจมตี ทุกๆ 3 รอบ บอสจะเปลี่ยนจากการสถานะบินอยู่เป็นอยู่กับพื้นตอนนี้ตัวกายภาพจะสามารถโจมตีได้ และเมื่อถึงรอบบอส บอสมีความสามารถในการล้างดีบัฟต่างๆออกเมื่อถึงเทิร์นตัวเอง นั่นหมายความว่าแช่แข็ง เสกหินจะใช้ไม่ได้แล้ว  นอกจากนี้บอสยังมีสกิลตีลดเกจอันติเหมือนบันด้วย

Phase 2 

บอสอยู่ในสถานะบินเหมือนเดิมแต่จะเพิ่มหลอดทนทานใต้เลือดมา เมื่อเราตีหมดหลอดบอสจะร่วงลงพื้นและสตัน 1 เทิร์น  บอสค่อนข้างที่จะเกราะน้อยแต่โจมตีแรงมาก ต้องระวังนิดหน่อย

ทีมสู้บอส (Boss Fight) จะมีตัวละครดังนี้

ตัวสายโจมตี


  

1.ตัวแดมเมจหลัก : King (SSR)(สีเขียว)
2.ตัวแดมเมจที่ 2 : King (SSR)(สีฟ้า)
3.ตัวแดมเมจที่ 3 : Meliodas (SSR)(สีเขียว)

เหตุผล:

King (เขียว) เป็นตัวดาเมจหลักเพราะมีสกิลที่ตีแรงอีกทั้งยังได้โบนัส Strong จากด่าน Raid Boss อีกด้วยซึ่งทำให้แดมเมจเพิ่มมากขึ้นอย่างมหาศาล ด้วยสกิลที่ ATK power 400% และ unique ที่เพิ่มโอกาสคริติคอลถึง 50% เมื่อเกจอันติเต็ม เรียกได้ว่า Raid นี้มีคิงเขียวเป็นผู้นำรับรองผ่านสบายและรวดเร็ว

Meliodas (เขียว) ยังคงเป็นตัวดาเมจที่สกิล 1 ตีแรงติดเมต้าบนๆ ณ แพท ปัจจุบัน เพื่อนๆน่าจะมีกัน ที่สกิล 1 สีทอง โจมตีแรงถึง 600 % แต่ว่าบอสตัวนี้จะเค้าเตอร์ไม่ค่อยได้เพราะบอสมีสถานะบินเราจะตีไม่โดนนั่นเอง เรียกว่าลงมาสกิล 1 ตีรัวๆ

King (ฟ้า) ตัวฟรี มีดีไปได้ทุกดัน เนื่องด้วยได้รับโบนัสจาก Raid boss ทำให้โจมตีแรงขึ้นและเพื่อนๆทุกคนน่าจะปั้นคิงฟ้ากันมาอยู่แล้ว หน้าที่คิงฟ้าก็คอย Sup/Heal แต่จะเริ่มทำแดมเมจด้วยไม่เหมือนกับบอสแดงที่คอยเน้นแช่เป็นหลัก

ตัวซับพอท


  
  

1.ตัวซับพอทหลัก : Elizabeth (SSR)(สีเขียว)
2.ตัวซับพอท2 : Gilthunder (SR)(สีเขียว)
3.ตัวซับพอท3 : Helbram (SSR)(สีเขียว)
4.ตัวซับพอทตัวที่ 4 : Cain(SSR)(สีเขียว)

เหตุผล:

Elizabeth (เขียว) เป็นตัวฮีลหลักเนื่องจากบอสในดันนี้ค่อนข้างตีแรงเราจึงจำเป็นต้องมีตัวฮีลมาช่วยปฐมพยาบาลเหล่าสมาชิกในตี้ นอกจากนี้ยังมีสกิลช่วยเพิ่มเกจอันติถึง 2 เกจอีกด้วยซึ่งทำให้สามารถผ่าน Raid boss ได้ง่ายขึ้นมาก

Gilthunder(เขียว) มีดีที่บัฟเพิ่มแดมเมจถึง 60% เป็นตัวที่บัฟโจมตีได้มากที่สุดในเกมตอนนี้แล้ว กิลทันเดอร์เป็นตัวที่มีประโยชน์ คิงเขียวได้บัฟแล้วโจมตีใส่บอสทีมีจุกแน่นอน นอกจากนี้ช่วยโจมตีได้ด้วยเพราะตีเป็นเวทย์มนต์ แต่หากไม่มีกิลทันเดอร์ เราสามารถใช้

Helbram (เขียว) ช่วยแทนในส่วนนี้ได้ถึงจะบัฟได้ไม่เยอะเท่ากิลทันเดอร์ แต่ก็สามารถบัฟได้ถึง 30% หรือเราจะเป็นทีมซัฟพอทเพื่อนที่ลงด้วยกันก็ได้ นำไปลงคู่ได้ช่วยกันเพิ่มแดมเมจให้เพื่อน และ Helbram ยังได้ผลของดัน Raid boss ด้วยเนื่องจากเป็นเผ่าภูติ

Cain(เขียว)   ตัวนี้นำมาลงด้วยสกิลติดตัว (Unique) ที่จะเพิ่มแดมเมจให้ 10% เมื่อใช้ลง Death Match หรือ Raid boss นั่นเอง

นี่ก็เป็นทั้งหมดของบทความนี้นะครับ ผมหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆที่กำลังหาวิธีและทีมว่าใช้ตัวลงบอสตัวไหนดีกันนะ หากเพื่อนๆชอบก็ฝากกด like กด share เป็นกำลังใจให้กันด้วยนะครับแล้วพบกันใหม่บทความหน้าครับ วันนี้ผม WhiteStaR ลาไปก่อนครับ สวัสดีครับ

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารอัฟเดทและทริคการเล่นได้ที่ https://whitestargamer.blogspot.com/หรือที่แฟนเพจ https://facebook.com/Whitestar-276312182792482